Wednesday, June 13, 2012

Saint Seiya Omega ตอนที่12

ตอนที่12 คอสโมที่ได้รับการสืบสาน เซนต์ในตำนานชุน

พวกโคกะมุ่งหน้าไปหาตราแห่งวายุเป็นอย่างแรก มิกูเอลตามมาทันโดยการขี่ก้อนหินคล้าย surf board มา แล้วบอกให้รู้ว่าตามมาโดยการตามกลิ่นคอสโมของพวกโคกะ
พวกโคกะทั้ง3พยายามสู้แต่สู้ไม่ได้
โคกะสู้คนเดียวถ่วงเวลาไว้
ชุนเข้ามาช่วยตอนโคกะสู้ไม่ไหวแล้ว กำลังจะถูกกำจัด มิกูเอลรู้สึกถึงคอสโมมหาศาลจึงหยุดโจมตีโคกะแล้วพบว่าผู้ที่มาคือชุน ชุนสั่งให้มิกูเอลกลับไปแซงทัวรี่ มิกูเอลจึงหนีไป โคกะรู้จากชุนว่าริวโฮอยู่ที่หมู่บ้านของชุนจึงตามชุนไป
โคกะรู้จากคนในหมู่บ้านว่าชุนเป็นหมอที่เดินทางไปช่วยรักษาคนในหมู่บ้านต่างๆ เจอกับริวโฮนอนพักอยู่บนเตียง ชุนช่วยมาจากทะเลทรายเพราะรู้สึกถึงคอสโมที่กำลังอ่อนแรง และที่ไปช่วยโคกะได้เพราะรู้สึกได้ถึงคอสโมแห่งแสง ริวโฮบอกโคกะว่าเพราะการบาดเจ็บจากคอสโมแห่งความมืดทำให้ชุนใส่ชุดครอธไม่ได้แล้ว
โคกะขอให้ชุนเล่าเรื่องในอดีตให้ฟัง ชุนจึงเริ่มเล่าจากที่โลกเคยสงบสุขจนถูกบุกรุกโดยมาร์ส เซย่าและพรรคพวกช่วยกันต่อสู้เพื่อปกป้องซาโอริ ก่อนที่การต่อสู้จะรู้ผลก็มีอุกาบาตตกมายังโลกเหมือนดั่งคอสโมความร้อนสูงตกลงมา การต่อสู้จึงยุติไป ผลของอุกาบาตทำให้ครอธมาอยู่ในรูปคริสตัลและเซนต์ใช้พลังธาตุได้ แต่พวกมาร์สก็ได้พลังใหม่เหมือนกันแล้วกลับมาอีกครั้ง
เซย่าทำให้มาร์สบาดเจ็บจนล่าถอยไปแต่พวกเซย่าก็บาดเจ็บเพราะพลังความมืดเช่นกัน หากชุนใช้คอสโมพลังความมืดก็จะกัดกินร่างกายไปทีละน้อย
มิกูเอลกลับมาอีกครั้งเพราะรู้ว่าชุนใช้คอสโมไม่ได้แล้วโจมตีชุน ริวโฮกับโคกะจนบาดเจ็บทั่วกัน ชุนใช้คอสโมสร้างโซ่อันโดรเมด้าขึ้นมา
ชุนใช้ท่าเนบิวลา เชนใส่มิกูเอล จนมิกูเอลกระเด็นไป
แม้บาดเจ็บแต่ก็ยังสู้ได้ มิกูเอลกระโดดเตะใส่ริวโฮ ริวโฮรวมพลังธาตุน้ำไว้ที่โล่แล้วป้องกันไว้ แล้วใช้หมดมังกรผงาดโรซันโจมตีใส่ผลักจนมิกูเอลกระเด็นถอยไป โคกะซ้ำด้วยหมัดดาวตกจนได้ชัยในที่สุด
โคกะเดินทางต่อโดยทิ้งริวโฮไว้ให้ชุนดูแลก่อน

อ่านSaint Seiya Omega ตอนที่13

No comments:

Post a Comment