Monday, May 7, 2012

Saint seiya Omega ตอนที่ 6

ตอนที่6 เปิดฉากการต่อสู้ของเซนต์( Saint Fight)

นักเรียนทุกคนต่างพูดคุยกันถึง Saint Fight ที่จะมาถึงไม่เว้นแม้กลุ่มโคกะที่โคกะยังระรื่นบอกว่าตนจะชนะให้ได้ในขณะที่ทั้งโซมะ ริวโฮและยูนะต่างค่อนข้างซึมเพราะหากการต่อสู้เริ่มขึ้นพวกเขาก็ต้องเป็นคู่ต่อสู้กัน ขณะคุยกันโอเรี่ยน อีเดนซึ่งเป็นตัวเก็งชนะ Saint Fight ครั้งนี้ก็เดินผ่านมา โคกะจึงเข้าไปขวางไว้แล้วบอกว่าจะชนะ Saint Fight ครั้งนี้แต่อีเดนไม่สนใจฟัง เดินผ่านโคกะไป โคกะฉุนที่อีเดนไม่สนใจจึงตะโกนเรียกไว้ อีเดนเพียงขยับนิ้วก็ทำให้โคกะล้มลงไปนอนกับพื้น โคกะฟื้นขึ้นมาในห้องพยาบาล มีเพื่อนๆนั่งรายล้อมอยู่ โคกะโกรธมากที่อีเดนทำร้าย ริวโฮบอกว่าที่โคกะล้มน่าจะเพราะอีเดนใช้ธาตุสายฟ้าโจมตีประสาทสัมผัสอันใดอันนึงของโคกะ และทั้งหมดก็คุยเรื่องการแข่งขันต่อ โซมะบอกโคกะให้รู้ว่าตอนนี้ตัวเก็งมี2คนคืออีเดนกับริวโฮแต่อีเดนดูจะมีภาษีดีกว่า ในขณะที่ยูนะขัดว่าหากเอาธาตุมาพิจารณาด้วยแล้วยูนะเองก็ไม่แพ้อีเดนเพราะธาตุสายฟ้าจะแพ้ทางธาตุลม ขณะที่ทั้งกลุ่มคุยกันก็ถูกขัดจังหวะโดยฮุคแห่งกลุ่มดาวเข็มทิศ(Compass constellation) ซึ่งกล่าวว่าทั้งหมดในฐานะที่เป็นผู้เข้าร่วม Saint Fight ได้แสดงสายสัมพันธ์ของมิตรภาพได้เป็นอย่างดี และต้องการให้คำแนะนำโคกะสักอย่าง ต้องการชนะอีเดนหรือการแข่งขันนั้นน่าชมเชย ตั้งเป้าไว้สูงก็เป็นการดีแต่ก็อาจทำให้สะดุดกับอุปสรรคที่อยู่ใกล้ตัวได้ ขณะที่โคกะกำลังงงว่าฮุคเป็นอะไร โซมะก็นึกขึ้นมาได้ว่าคู่ต่อสู้คนแรกของโคกะคือฮุค ขณะทั้ง4 เดินไปตามระเบียงก็ได้เจออาจารย์ใหญ่ซึ่งถามทั้งหมดว่าเตรียมตัวแข่งขันพร้อมดีหรือไม่ และได้คุยกับโคกะว่าจะเอาใจช่วยให้ชนะ

ทางด้านอีเดนซึ่งกำลังฝึกซ้อมอยู่ อาจารย์เกคิก็เข้าไปคุยด้วย อีเดนบอกอาจารย์เกคิด้วยความมั่นใจว่า ใครจะเป็นผู้ชนะแล้วได้เป็นซิลเวอร์เซนต์นั้นชัดเจนอยู่แล้ว ด้านอาจารย์เกคิก็ยอมรับว่าความสามารถอีเดนนั้นสูงกว่าคนอื่นอย่างเห็นได้ชัดแต่ก็มีคนที่มีศักยภาพที่จะเก่งขึ้นอย่างรวดเร็วเหมือนกัน ทุกๆคนต่างก็ฝึกฝนอย่างหนัก เตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน

และแล้วการแข่งขันก็เริ่มขึ้น สองข้างสนามมีผืนผ้าซึ่งมีรายชื่อของผู้ลงแข่งบนนั้นทอดลงมา อาจารย์ใหญ่ซึ่งอยู่ตรงกลางระเบียงชั้นสองกล่างเปิดการแข่งขัน โดยท่านกล่าวชื่นชมนักสู้ทั้ง16 ที่มาถึงการแข่งขันนี้ได้ มีอาจารย์เกคิเป็นพิธีกรในการแข่งขัน อาจารย์เน้นย้ำว่าผู้ชนะจะได้เป็นซิลเวอร์เซนต์และได้เข้าพบอาเธน่า และให้เริ่มการแข่งขันได้

พวกโคกะอยู่ในห้องพักขณะคู่แรกแข่งขัน คู่ต่อไปจะเป็นของโซมะ จากนั้นก็โคกะแล้วเป็นอีเดน และแล้วก็มีคนเปิดประตูมาเรียกให้โซมะเตรียมตัว โคกะขอตามไปด้วยแต่โซมะให้โคกะเตรียมตัวสำหรับการแข่งของตัวโคกะเอง เสียงเชียร์กระหึ่มสนามดังมาจนถึงห้องพักนักกีฬาจนโคกะทนไม่ไหวลุกขึ้นจะไปดูแต่ก็มีคนมาบอกให้โคกะเตรียมตัวซะก่อนซึ่งหมายความว่าคู่ของโซมะจบแล้ว โคกะที่สงสัยว่าใครชนะ ริวโฮก็ประคองโซมะเข้ามาโดยมียูนะประกบมาด้วย โคกะที่กำลังคิดว่าโซมะจะแพ้แต่โซมะที่โทรมไปทั้งตัวก็ชิงบอกเสียก่อนว่าตนชนะแบบฉิวเฉียด และให้โคกะชนะให้ได้ หลังจากได้ยินโคกะสัญญาว่าจะชนะให้ได้แล้วโซมะก็สลบไป มีคนเข้ามาช่วยพาไปห้องพยาบาล

โคกะสวมเกราะเปกาซัสลงสนาม ยูนะถามความเห็นริวโฮเกี่ยวกับการต่อสู้ของคู่นี้ ริวโฮให้ความเห็นว่าโคกะสามารถเปล่งพลังคอสโมได้มากกว่าและมีศักยภาพที่จะเติบโตมากกว่าแต่ก็ไม่รู้ว่าใครชนะจนกว่าจะได้เห็นการต่อสู้ การต่อสู้เริ่มขึ้นเปกาซัสพุ่งเข้าใส่ฮุคทันทีแต่ฮุคก็กระโดดหลบอย่างง่ายดายเพราะคิดไว้แล้วว่าโคกะจะพุ่งเข้าใส่ตรงๆ จากนั้นแบมือทั้งสองข้างวางบนดินเรียกแท่งดิน2แท่งพุ่งเข้าใส่โคกะอย่างเต็มๆจนโคกะกระเด็นไป แม้โคกะจะพยายามพุ่งเข้าใส่อย่างไร ฮุคก็ดักทางถูกเรียกแท่งดินพุ่งเข้าใส่จนโคกะไม่อาจเข้าใกล้ได้ ถูกโจมตีอยู่ฝ่ายเดียว เพราะฮุคศึกษาการต่อสู้ของโคกะเป็นอย่างดีแต่โคกะไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับฮุค โคกะที่กำลังหมดกำลังใจเพราะมัวแต่จะสู้กับอีเดนจนมองข้ามคู่ต่อสู้คนอื่นๆไป โซมะก็ลากสังขารมาตะโกนให้กำลังโคกะต่อสู้เพื่อจะได้มาสู้กับตน โคกะนึกได้ถึงสัญญาที่ให้ไว้แรงใจจึงกลับมาอีกครั้ง แต่โคกะก็ยังพุ่งเข้าใส่ตรงๆและถูกโจมตีกลับเหมือนเดิม ขณะที่ทุกคนกำลังไม่เข้าใจว่าโคกะเล็งอะไรไว้ถึงปล่อยให้ถูกโจมตีแบบเดิมๆ ฮุคก็ตั้งใจจะโจมตีครั้งสุดท้าย โคกะก็พุ่งเข้าใส่อีกแต่ครั้งนี้โคกะหลบได้หมดทุกคนถึงเข้าใจว่าที่โคกะยอมถูกโจมตีก็เพื่อศึกษาการโจมตีของฮุคจะได้หลบได้ ฮุคที่เข้าตาจนเพราะโคกะหลบการโจมตีได้หมดจนเกือบถึงตัวแล้วก็บังคับให้ดินที่รองรับตัวยกสูงขึ้นเพื่อหลบโคกะแต่โคกะกลับปีกเสาดินนั้นแล้วโจมตีเข้าใส่ฮุคด้วยหมัดเปกาซัสจนฮุคร่วงลงมาสลบ อาจารย์เกคิจึงประกาศให้เปกาซัสเป็นผู้ชนะ ทางด้านอีเดน สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้รอบแรกซึ่งใช้ธาตุลมและสามารถสร้างเกราะลมที่แข็งแกร่งได้แต่กลับถูกล้มโดยการโจมตีครั้งเดียวทั้งๆที่ธาตุสายฟ้าแพ้ทางลม อันทำให้ทุกคนตกตะลึงเป็นอย่างมาก

Compass Hook

สนามต่อสู้

โซมะชนะแต่ก็เจ็บหนัก

ท่าโจมตีของฮุค

เปกาซัสกระโดดหลบก็ไม่พ้น

พอรู้ทางบ้างก็หลบได้หมด

ทีเดียวจอด

ทีเดียวจอดเหมือนกันแต่ไม่เสียเวลา
ตกลงว่าฮุคเป็นสายค้นข้อมูลไว้ต่อสู้คล้ายๆสายหนอนหนังสือ(หรืออาจจะใช่เลย) พอคำนวณพลาดก็เริ่มลนแถมโดนโจมตีทีเดียวจอด จริงๆแล้วก็ไม่เห็นมีเวลากำหนดถ้าโซมะไม่ท้อซะก่อนอึดไปเรื่อยๆก็น่าจะชนะอยู่ดี ฝ่ายอีเดนก็เทพเกิน ธาตุแพ้ทางหรือไม่ก็ไม่สน ขนาดคู่ต่อสู้เป็นสายลมแบบป้องกันยังโดนโจมตีทะลุไปถึงตัวแบบทีเดียวจอด ยูนะไม่ต้องลุ้นว่าจะได้เปรียบเรื่องธาตุเลย เรื่องเดินค่อนข้างเร็วมี16 คนรอบแรกก็8คู่ นี่ขนาดเริ่มสู้ตอนกลางเรื่องยังจบไปแล้ว 3 คู่ สัปดาห์หน้าถ้ายังเร็วอย่างนี้คงได้จบรอบแรก

อ่าน Saint Seiya Omega ตอนที่ 7

No comments:

Post a Comment