Tuesday, June 5, 2012

Saint Seiya Omega ตอนที่ 10

ตอนที่10 ภารกิจเสี่ยงตายช่วยเหลือ โกลเซนต์อีกคนปรากฏ

มาร์สใช้พลังของตนกับอาเธน่าปลอมสร้างหอบาเบลแห่งใหม่ขึ้นมา ด้านโคกะที่ตั้งใจจะลุยเดี่ยวเข้าไปในหอบาเบลก็ถูกโซมะหยุดเอาไว้
ต่อมาโซมะที่สวมครอธก็ได้โจมตีใส่สมุนมาร์สที่อยู่รอบหอแล้วเรียกให้เข้ามาสู้กับตน เหล่าสมุนมาร์สจำนวนมากจึงรวมกลุ่มเดินเข้ามาหา ริวโฮกับฮารุโตะ ก็เข้ามาสมทบโซมะ ที่แท้นี่คือการดึงดูดความสนใจศัตรูให้โคกะและยูนะสามารถลอบเข้าไปได้
และแล้วโคกะก็มาถึงตัวอาเธน่าปลอม โคกะเข้าไปจับมือไว้และแนะนำตัว ทำเอาอาเธน่าปลอมน้ำตาตกเลยทีเดียว ที่ๆมือทั้งสองจับกันเกิดแสงสว่างขึ้นและแสงก็ได้ปกคลุมตัวทั้ง2ไว้ สาวน้อยกล่าวว่า เอเรียอันเป็นชื่อของเธอ
อีกด้านมีชายปริศนา(อีกแล้ว) ยืนอยู่หน้าเสาโปร่งแสง มีเหล่าบรรดานักเรียนและอาจารย์ในโรงเรียนถูกผนึกไว้ด้านใน ชายนั้นกล่าวว่าจะไม่เมตตาผู้บุกรุกและจะไม่ให้ความเสียสละของเหล่านักเรียนอาจารย์สูญเปล่า โดยขอสาบานต่อครอธโกลเซนต์ราศีสิงห์
ทางฝั่งโคกะก็พาเอเรียเดินมากับยูนะ เอเรียก็เล่าว่ามาร์สสร้างหอคอยเพื่อความทะเยอทะยานของตัวมาร์สเอง โดยเขาได้รวบรวมคอสโมเพื่อทำบางสิ่งอันน่าสะพรึงกลัว และแล้วพวกโคกะก็เดินมาถึงเสาที่ผนึกเหล่าคนในโรงเรียนไว้ ขณะที่โคกะจะวิ่งเข้าไปก็ถูกยูนะดึงแขนไว้ด้วยเห็นเงาของคนคนนึง ซึ่งบอกให้เอเรียกลับไปอยู่ที่เดิมเพื่อสร้างเสถียรภาพให้หอคอย เขาคนนั้นคือโกลเซนต์ราศีสิงห์นั่นเอง
ยูนะประเมินสถานการณ์อย่างรวดเร็วรีบคว้ายูนะและโคกะใช้พลังลมกระโจนออกจากหอคอยทันที เมื่อมาถึงพื้นโคกะถามยูนะว่าหนีทำไม จึงถูกถามกลับว่าโคกะคิดว่าจะสู้กับโกลเซนต์ขณะปกป้องเอเรียได้หรือ แล้วคิดเหรอว่าพังเสาแล้วจะช่วยทุกคนได้ โคกะพยายามสวนกลับว่าไม่ลองก็ไม่รู้แต่ยูนะก็ตอบด้วยหน้าเศร้าๆว่าเธอรู้ และแล้วทุกคนก็มาสมทบกับโคกะและยูนะ
โคกะให้ทุกคนพาเอเรียหนีไป เขาจะถ่วงเวลาโกลเซนต์ไว้เอง หากเอเรียหนีไปได้ หอคอยก็จะไม่สามารถทำงานได้ คนในโรงเรียนก็จะถูกช่วยไปด้วย โซมะบอกจะอยู่กับโคกะ ริวโฮจึงสรุปให้ว่าทั้ง4จะอยู่สู้กับโกลเซนต์ ให้ยูนะพาเอเรียหนีไป เมื่อโกลเซนต์ตามมาถึงแล้วถามหาเอเรีย โคกะก็ตอบทันทีว่าอยากรู้ก็ต้องใช้กำลังกันล่ะ โกลเซนต์ประกาศนามว่า มิคีน
โซมะเข้าโจมตีก่อนแต่ถูกซัดกระเด็นไป ฮารุโตะพยายามใช้วิชานินจาหลอกล่อเพื่อโจมตีแต่ไม่สำเร็จจึงบังคับดินเป็นรูปหมาป่าเข้าโจมตี แต่ก็ถูกลอบเข้าข้างหลังแล้วโดนสันมือเข้าที่คอจนล้มอย่างง่ายดาย มิคีนปล่อยหมัดใส่โคกะ ริวโฮเอาโล่เข้ารับ แต่โล่แหลกกระจุย หมัดกระแทกเข้าที่อกซ้ายจนริวโฮล้มลง มิคีนกล่าวว่าจะถามเป็นครั้งสุดท้ายว่าอาเธน่าอยู่ไหน โคกะไม่คิดจะยอมแพ้เร่งคอสโมเต็มที่ ขณะนั้นเองก็มีหอกลำแสงสีแดงปักไปทั่วบริเวณ เป็นมาร์สที่มาถึงแล้วบอกกับมิคีนว่าเขาจะจัดการเอง โคกะเห็นมาร์สเดินเข้าหาถามหาซาโอริทันทีแต่ก็ถูกมาร์สปล่อยแสงใส่จนกระเด็น
ขณะกำลังจะจัดการโคกะ เซย่าก็เข้ามาช่วยปกป้องและต่อสู้โดยกล่าวว่าจะไม่ยอมให้พวกเซนต์ตายเด็ดขาดและใช้หมัดดาวตกเข้าใส่มาร์ส มาร์สก็โจมตีตอบ แรงปะทะของทั้งสองทำให้เกิดแสงสว่างอาบไปทั่ว

อ่าน Saint Seiya Omega ตอนที่11

No comments:

Post a Comment