Monday, June 25, 2012

Saint Seiya Omega ตอนที่14

ตอนที่ 14 พบกันอีกครั้งที่บ้านเกิด ศึกศิษย์ อาจารย์ในแดนหิมะ

 พวกโคกะเดินทางไปถึงแดนหิมะ ยูนะรู้สึกถึงความผิดปกติเพราะหิมะเยอะเกินไปและระหว่างทางต้นไม้ต่างก็เหี่ยวแห้ง ผืนดินแห้งผาก ทุกอย่างแห้งแล้งไปหมด ทุกคนจึงสันนิษฐานว่าเป็นเพราะหอบาเบล
ด้านซอนย่าก็ได้ให้ซิลเวอร์เซนต์ไปจัดการพวกโคกะแล้วนำเอเรียกลับมา ก็มีเพาวลิน ซิลเวอร์เซนต์แห่งหมู่ดาวนกยูงอาสาไปจัดการ เพราะรู้จักหนึ่งในผู้ต่อต้าน
พวกโคกะหลบอยู่ในถ้ำขณะพายุหิมะเข้า  แล้ววางแผนจะเข้าเมืองหลังพายุสงบ พวกโคกะสงสัยว่าทำไมยูนะรู้จักแถวนี้ดี ยูนะจึงเฉลยว่าเพราะเธอเติบโตแถวนี้แต่ตั้งแต่จำความได้เธอก็ไม่มีครอบครัวอยู่ด้วยเลย
แล้วเธอก็เล่าอดีตให้ฟังสมัยเด็กที่อยู่คนเดียว เธอขโมยขนมปังแล้วหนีไปชนกับพาวลิน พอเจ้าของร้านขนมปังตามมาเพาวลินจึงให้เจ้าของร้านรับยูนะไปทำงานเป็นค่าขนมปัง พวกโคกะต่างชื่นชมว่าเพาวลินไม่ได้ซื้อขนมปังให้แต่ให้เธอสามารถหาทางได้ขนมปังเอง ยูนะก็ชื่นชมเธอและเป็นเซนต์เพื่อจะท่องไปในที่ต่างๆและช่วยเด็กที่เป็นเหมือนเธอ
ยูนะตามเพาวลินออกจากเมือง เพาวลินให้ยูนะลองอ่านดาวแล้วเธอก็ทำได้อย่างดี เพาวลินยอมรับในความสามารถจึงได้ให้เธอเป็นเซนต์แล้วพาไปฝึกที่โรงเรียนแห่งเซนต์ แล้วยูนะก็ไม่ได้เจอเธออีกเลย พอเล่าจบพายุก็สงบแล้วทั้งหมดจึงเดินทางไปที่เมือง
พอพวกโคกะไปถึงเมืองก็ร้างไปแล้วเพราะเกิดสงครามขึ้นเมื่อเจ็ดปีก่อนหลังยูนะจากไป ชาวเมืองย้ายไปทางตะวันออก 20 กิโลเมตร ทั้งหมดจึงไปที่นั่นแทน
แล้วทุกคนก็รู้สึกถึงคอสโม ยูนะให้ทุกคนพาเอเรียไปก่อน เธอรู้จักที่นี่ดีเธอจะรับมือเอง
พอศัตรูมายูนะก็สวมครอธกระโดดเข้าเตะแต่พอเห็นศัตรูชัดๆก็ชะงักเท้าไว้ เป็นเพาวลินเองที่มา 
 ทั้งสองเริ่มสู้กัน ยูนะเสียเปรียบอย่างเห็นได้ชัดแต่ก็พยายามสู้และบอกให้เพาวลินเลิกถูกบงการโดยมาร์สแต่เพาวลินไม่ยอมฟัง 
เพาวลินใช้ท่า Peacock Blizzard จะยูนะล้มลง เพาวลินบอกให้ยูนะลุกขึ้น ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถปกป้องอะไรได้ จงเผาผลาญคอสโมซะ
นั่นทำให้ยูนะนึกถึงสมัยเด็กที่เพาวลินสอนให้เธอหยุดร้องไห้และลุกขึ้นสู้ และเป็นเซนต์ที่แข็งแกร่งกว่าใครเพื่อปกป้องอาเธน่า ปกป้องผู้คนบนโลกนี้
ยูนะลุกขึ้นได้อีกครั้ง ทั้งสองใช้ท่าไม้ตายเข้าปะทะกัน
ยูนะได้ชัย เพาวลินกล่าวว่าภูมิใจในตัวยูนะมาก และดีใจที่เจอก่อนเซนต์คนอื่นมาพูดจบก็มีการโจมตีใส่ทั้งสอง
ที่แท้มีซิลเวอร์เซนต์ 3 คนตามมาเพราะคิดว่าเพาวลินจะทรยศ เพาวลินบอกให้ยูนะไปบอกต่อพวกพ้องว่าซาโอริยังมีชีวิตอยู่แล้วให้ยูนะไปซะเธอจะจัดการพวกซิลเวอร์เซนต์เหล่านี้เอง แล้วยูนะก็ได้กลับไปสมทบกับพวกโคกะ

อ่าน Saint Seiya Omega ตอนที่15




No comments:

Post a Comment