Monday, May 21, 2012

Saint Seiya Omega ตอนที่8

ตอนที่ 8 การพบกันแห่งโชคชะตา

อีเดนเรียกสายฟ้ามาสถิตที่หมัด ฝ่ายตรงข้ามพุ่งเข้าชกด้วยหมัดไต้ฝุ่่น(น่าจะธาตุลมเหมือนกัน)ใส่อีเดนแต่อีเดนก็หลบได้อย่างสบายและล้มคู่ต่อสู้ในทีเดียว ทำให้รอบ4คนสุดท้ายเหลืออีเดน,ริวโฮ,ยูนะและโคกะ
ขณะที่อีเดนกำลังเดินออกนอกสนาม รถม้าก็ได้แล่นผ่านสนามไป โคกะที่เห็นก็รู้สึกได้ถึงคอสโมอันอ่อนโยนแล้วนึกถึงอาเธน่าจึงพยายามจะตามไปแต่ยูนะจับมือดึงเอาไว้แล้วให้โคกะพักก่อนถึงการแข่งรอบหน้า แต่ถึงอย่างนั้นโคกะก็ตามไปอยู่ดีเพราะยูนะเคยบอกว่าอาเธน่ายังไม่เป็นไร อย่างไรก็ตามโคกะก็ยังต้องไปพิสูจน์ว่าซาโอริคืออาเธน่าหรือเปล่า รถม้าจอดลง อาจารย์ใหญ่ยืนต้อนรับอาเธน่าที่มาถึงแต่กลับมีผ้าคลุมสีขาวปิดหน้าไว้จึงไม่อาจเห็นใบหน้าของนาง
โคกะวิ่งตามไปถึงประตูสู่โถงที่อาเธน่าอยู่ ขณะเขาใช้สองมือดันประตูเปิดออกก็ถูกใยแมงมุมรัดแล้วดึงกลับมา เป็นสมุนของมาร์ 3 คนมาป้องกันไม่ให้ใครเข้าใกล้อาเธน่า เส้นใยมีสามารถดูดคอสโมของเหยื่อได้ โคกะที่ถูกดูดคอสโมไปจึงค่อยๆหมดแรงไป แต่ด้วยความที่อยากพบอาเธน่าจงใช้แรงฮึดฉีกใยแมงมุมออกจากตัวแล้วสวมเกราะเปกาซัสได้ แล้วจัดการซัดทั้งสามลงอย่างรวดเร็ว

เมื่อไร้คนขัดขวางจึงเดินไปหาหญิงที่อ้างตัวเป็นอาเธน่า ขณะนั้นผ้าคลุุมหน้าหลุดลงบนพื้นพอดี ทำให้เห็นใต้ผืนผ้านั้นเป็นเด็กหญิงผมสั้นสีเขียว ดวงตาชาเย็นเหมือนอยู่ในภวังค์ โคกะเมื่อเห็นว่าไม่ใช่ซาโอริถึงกับตะลึงแล้วเดินเอื้อมมือไปหาหญิงคนนั้นแม้หญิงรับใช้อาเธน่าทั้งสองจะคอยขัดขวาง ปากก็พร่ำว่าเธอไม่ใช่อาเธน่า พอเอามือไปแตะก็เกิดลำแสงเปล่งออกมา โคกะรู้สึกได้ว่าเป็นการสั่นพ้องกันของคอสโมแห่งแสง ดวงตาของหญิงสาวค่อยๆมีแววตาขึ้นมาเหมือนฟื้นคืนสติกลับมารู้สึกตัว

เมื่อได้สติแล้วน้ำตาหญิงสาวก็คลอเบ้าจนไหลลงอาบแก้มแล้วพร่ำบอกว่าถ้าชั้นไม่ใช่อาเธน่าแล้วฉันเป็นใครกัน ขณะนั้นอาจารย์ใหญ่ก็เข้ามาแล้วถามว่าโคกะมาทำอะไรที่นี่โดยไม่ฟังที่โคกะพยายามบอกว่าหญิงคนนี้ไม่ใช่อาเธน่า หญิงปริศนาก็ได้พูดขึ้นมาระหว่างนั้นให้โคกะหนีไปแต่ก็ถูกทำให้หยูดด้วยคอสโมแห่งความมืดของอาจารย์ใหญ่ ความจริงจึงเปิดเผยว่าเขาเป็นสมุนของมาร์ แล้วอาจารย์ใหญ่ก็สวมเกราะทองแห่งราศีมังกร ครอธCapricorn
อีกด้านหนึ่งการต่อสู้ระหว่างยูนะกับริวโฮก็ได้เริ่มขึ้น ทั้งสองรู้สึกถึงความผิดปรกติที่สถานที่ที่โคกะมุ่งไปแต่เมื่ออาจารย์เกคิให้เริ่มสู้ซะที ทั้งสองจึงเริ่มการต่อสู้
ด้านโคกะวิ่งไปช่วยดึงคอสโมแห่งความมืดที่รัดคอหญิงสาวอยู่แต่ก็ถูกดีดออกมา จึงหันไปโจมตีอาจารย์ใหญ่ด้วยหมัดดาวตกแต่กลับกระเด็นออกหมด แม้จะกระโดดเข้าใส่แล้วต่อยใส่ตรงๆก็ถูกหยุดได้ด้วยนิ้วเพียง 2 นิ้วแล้วถูกผลักกลับกระเด็นไปติดกำแพง อาจารย์ใหญ่กล่าวต่อว่าเขาเคยเลิกรบไปแล้วแต่อาเธน่าได้ให้เขามาเป็นอาจารย์ใหญ่ที่นี่จึงกลับมาสวมครอธอีกครั้ง ทำให้เขาสามารถส่งเซนต์ไปให้มาร์ได้


ขณะที่มาร์เผลอโคกะหลบไปอยู่หลังหญิงสาวแล้วกระโดดเข้าใส่อาจารย์ใหญ่ขณะหันหลังให้ จากนั้นก็ซัดเต็มแรงไปที่หัว นอกจากศัตรูจะไม่เป็นไรแล้วเกราะที่มือของโคกะยังร้าวอีกต่างหาก อาจารย์ใหญ่ใช้ท่า domination language(ภาษาแห่งการควบคุม) แล้วเรียกหนังสือออกมาเล่มหนึ่ง เมื่ออาจารย์ใหญ่กล่าวว่าจงตกหนังสือก็เปล่งแสงขึ้นแล้วโคกะก็ร่วงลงไปกองกับพื้น พลังของอาจารย์ใหญ่คือสามารถใช้คำพูดสั่งอะไรก็ได้ โคกะถูกสั่งให้ขยับแขนขวาไม่ได้ โจมตีตัวเองสุดท้ายก็ให้บิดร่างกายจนเกราะร้าวไปหมด
อาจารย์ใหญ่จึงไปที่อาเธน่าปลอมแล้วใช้คอสโมแห่งความมืดปกคลุมหญิงสาวและบริเวณนั้นทั้งหมด อาจารย์ใหญ่ใช้คอสโมของหญิงสาวทำลายเกราะที่คุ้มกันสถานที่เรียนทำให้คอสโมสีดำค่อยๆแผ่ไปทั่วบริเวณ
 เมื่อโคกะฟื้นขึ้นมาก็อยู่ในคุก โดยมีสมุนของมาร์เฝ้าคุกอยู่ โคกะจึงตั้งใจจะสวมครอธเพื่อทำลายลูกกรงแต่ครอธคริสตัลกลับหายไป ชายอีกคนที่อยู่ในคุกชูคริสตัลให้โคกะดูแล้วบอกโคกะว่าผนังคุกจะดูดคอสโมอย่างรวดเร็ว สวมไปก็ไม่มีประโยชน์จากนั้นจึงคืนคริสตัลให้โคกะ

อ่าน Saint Seiya Omega ตอนที่9

No comments:

Post a Comment