Monday, April 23, 2012

Saint Seiya Omega ตอนที่4

โคกะเดินทางออกจาก Palaestra เพื่อไปแซงทัวรี่ พึ่งออกมาก็สวนกับริวโฮ ลูกของชิริวกับชุนเร ริวโฮใช้น้ำขวางทางโคกะไว้และบอกโคกะว่ายังเร็วไปที่จะเดินทางเพราะโคกะยังไม่สามารถปลุกพลังแสงในตัวออกมาได้ โคกะจึงกลับมาเรียนต่อและได้พบไฮดร้า อิจิ เซนต์แห่งหมู่ดาวงู ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับแบร์ เกคิ ที่เป็นอาจารย์และอยู่รุ่นเดียวกับเซย่า ยังเรียนอยู่เพราะยังหาธาตุของตัวเองไม่เจอ และได้เจอกับริวโฮอีกครั้ง ริวโฮร่างกายไม่แข็งแรงจึงหยุดไปนานและพึ่งกลับมาเรียน

ในห้องเรียนซึ่งมีสระน้ำอยู่ นักเรียนยืนเรียงเป็นหน้ากระดาน อาจารย์สั่งให้ทุกคนสวมเกราะเฉพาะที่แขนเท่านั้น จากนั้นอาจารย์ก็ทำให้มีแท่งหินซึ่งมีความแข็งเทียบเท่าเกราะบรอนซ์ครอธผุดขึ้นมาแล้วให้นักเรียนฝึกการใช้ธาตุโดยเรียกธาตุออกมาโจมตีใส่แท่งหิน ทุกคนโจมตีใส่แต่หินไม่เป็นอะไร มีแต่ริวโฮซึ่งสามารถทำลายแท่งหินได้โดยการโจมตีครั้งเดียว อาจารย์ให้นักเรียนโจมตีใส่กันโดยให้ธาตุที่อ่อนแอกว่าอีกธาตุเป็นฝ่ายโจมตีเช่นน้ำจะอ่อนแอเมื่อสู้กับดิน(ยกเว้นแสงและความมืดที่เป็นกรณีพิเศษ 5 ธาตุจะมีการได้เปรียบ เสียเปรียบบางธาตุ) แต่เมื่อริวโฮใช้น้ำโจมตีใส่กำแพงดินของนักเรียนอีกคน กำแพงดินกลับพังทลาย ซึ่งอิจิอธิบายว่าแม้ธาตุจะแพ้ทางแต่หากมีคอสโม่ที่ทรงพลังพอก็ชนะอยู่ดี สมัยนี้ถ้าใช้ธาตุไม่เป็นก็ไร้ค่า

ตกดึกโคกะออกมาฝึกการใช้ธาตุ ริวโฮออกมาเจอและเกิดอาการไอ โคกะสงสัยจึงถามว่าร่างกายอ่อนแอขนาดนี้ทำไม่จึงอยากเป็นเซนต์ ริวโฮจึงอธิบายว่าเพื่อรักษาพ่อ(ชิริว) ที่สูญเสียประสาทสัมผัสทั้ง5 ไปในการต่อสู้ ที่ฝึกวิชากับพ่อก็ด้วยการสื่อสารกันผ่านคอสโม ริวโฮกล่าวว่าเมื่อก่อนพ่อเคยรักษาตาที่บอดด้วยการเร่งคอสโมถึงจุดสูงสุด เขาจึงเชื่อว่าถ้าคอสโมเขามากพอจะรักษาพ่อได้ แล้วอาจารย์ก็มาเจอทั้ง2 เข้าแล้วตักเตือนว่าทั้ง2ทำผิดกฏที่ออกมาข้างนอกกลางดึก ริวโฮจึงว่าเขาไม่เกี่ยว เห็นโคกะออกมาข้างนอกกลัวหนีไปเหมือนเมื่อเช้าอีกเลยออกมาดู อาจารย์เลยว่าโทษของการออกจากโรงเรียนคือไล่ออก โคกะชักเริ่มโมโหที่ริวโฮหาเรื่องให้เขา ริวโฮเสนออาจารย์ให้เขาสู้กับโคกะ ใครชนะจะได้ละเว้นโทษ

โคกะเริ่มโจมตีใส่ริวโฮก่อนแต่ริวโฮก็หลบได้สบายๆโดยอ่านการเคลื่อนไหวของคอสโม ริวโฮเริ่มใช้ธาตุน้ำโจมตีใส่โคกะจนโคกะเข้าใกล้ไม่ได้ แม้ฝ่าเข้าไปได้ครั้งหนึ่งก็ถูกป้องกันโดยโล่ของดราก้อนครอธที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาบรอนซ์ครอธ แม้โดนซัดล้มไปกี่ครั้งโคกะก็ไม่ยอมแพ้ และด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยซาโอริ ธาตุแสงจึงเปล่งออกมา โคกะซัดเข้าใส่ริวโฮด้วยหมัดลำแสงซึ่งแม้ริวโฮจะป้องกันด้วยโล่แต่ก็ถูกซัดกระเด็นไป ริวโฮยังลุกขึ้นมาได้แล้วว่าถ้าไม่มีโล่คงแย่ไปแล้ว และใช้พลังที่เหลือหมัดมังกรผงาดโรฮันและได้ชัยในที่สุด แล้วจึงรู้ความจริงว่าริวโฮสู้เพื่อให้โคกะใช้ธาตุแสงได้และต้องการที่จะพัฒนาคอสโมไปด้วยกัน อาจารย์เกคิก็มาช่วยไว้โดยว่าทั้งสองสู้กันได้ดีขนาดนี้ก็ยกโทษให้ทั้งสองเถอะ ริวโฮยังบอกโคกะว่าอีกไม่นานจะมีการแข่งขันต่อสู้ระหว่างเซนต์ ผู้ชนะจะได้พบอาเธน่า

โคกะพบกับริวโฮ

โคกะกับอิจิ

ริวโฮทำลายแท่งหิน

ดราก้อน ริวโฮ

หมัดลำแสงของเปกาซัส

หมัดมังกรผงาดโรฮัน

No comments:

Post a Comment